CÂU CHUYỆN KHÁCH HÀNG KIỂM TRA SINH TRẮC VÂN TAY LAN TỎA ĐĂNG NHẬP
/ Trải nghiệm dịch vụ / Mua hàng

MỘT PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC ĐÚNG ĐẮN SẼ GIÚP CON TRẺ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN THEO CÁCH VUI VẺ NHẤT

Bon năm nay đã 5 tuổi, ngoài thời gian học tại lớp thì con có khá nhiều thời gian trống, nên mình muốn cho con học thêm một môn năng khiếu nào đó, để con có cơ hội phát huy năng lực của mình cũng như có bạn bè chơi cùng cho đỡ buồn chán. Khi tham khảo ý kiến của con, anh chàng tỏ ra khá thích thú với việc học năng khiếu, con nói: “Ở lớp con có nhiều bạn đi học vẽ, hát, múa lắm”. Nhưng khi được hỏi muốn học gì, anh chàng lại gãi tai lắc đầu tỏ vẻ không biết. Xuất phát từ mong muốn hiểu hơn về con cũng như gợi ý cho con một môn năng khiếu phù hợp, mình đã tham khảo ý kiến bạn bè và nhận được một gợi ý làm sinh trắc vân tay cho con tại GFF Group

Mang tâm lý không kỳ vọng quá nhiều, với suy nghĩ đơn giản: “cứ thử coi sao” mình quyết định cho Bon làm sinh trắc vân tay. Quy trình làm rất đơn giản, chỉ cần lấy dấu vân tay và đợi khoảng 1 tuần, mình đã được liên hệ để nhận tư vấn. Sau khi trò chuyện với chuyên gia, mình đã để ý hơn đến những hành động nhỏ của con, và nhận thấy có nhiều thứ rất khớp với những gì chuyên gia đã tư vấn. 

Theo chuyên gia nhận xét, bé con nhà mình là một đứa trẻ đa tài  khi có khả năng cảm thụ âm nhạc tốt và sự thông minh thể hiện qua khả năng ghi nhớ và tính logic.Trước đó gia đình mình thường không cho Bon xem TV nhiều, một phần vì công việc của hai vợ chồng khá bận rộn, phần cũng vì sợ con sẽ bị nghiện xem TV và xao nhãng việc học, rồi cũng dễ bị cận thị nữa. Nhưng nhớ lại lời khuyên của chuyên gia tư vấn, mình quyết định hàng ngày dành ra một giờ cùng con xem các chương trình thiếu nhi. Và mình nhận ra, khi nghe các bài hát trên các chương trình TV, Bon rất thích thú và thường hát theo, con cũng có khả năng nhớ lời bài hát rất tốt dù chỉ nghe qua một vài lần đã có thể bập bẹ hát theo. Bên cạnh đó, khi tập trung quan sát hành vi của con, mình nhận ra bé con rất thích chơi những trò chơi về lắp ráp, con cũng có khả năng tháo lắp đồ vật rất tốt - biểu hiện của tính logic và khả năng ghi nhớ. 

Tuy nhiên, có một vấn đề mà mình nhận thấy rất rõ ràng là chứng ngại giao tiếp của Bon. Con dường như không quá thích chơi với bạn bè, và cũng ngại chia sẻ suy nghĩ của mình với người xung quanh, kể cả cha mẹ. Bởi theo chuyên gia, trí thông minh về tương tác xã hội của con khá yếu, và khuyên mình nên tập trung cải thiện vấn đề này cho con.

 

Cuối cùng vợ chồng mình đã quyết định đăng ký cho Bon học thêm về âm nhạc và tham gia một lớp kỹ năng mềm cho trẻ. Đến nay cũng đã được gần 2 tháng kể từ ngày đầu tiên con đi học, chúng mình đã nhận thấy những thay đổi nhất định của con. Gần đây, Bon rất thích nói chuyện cùng mẹ, kể cho ba mẹ nghe về các bạn học trong lớp, các trò chơi con được chơi hay những chuyện xảy ra xung quanh con. Bon cũng thích hát cho ba mẹ nghe mỗi khi con học được bài hát mới, và khi được nghe những lời khen, lời động viên từ chúng mình, con sẽ rất vui vẻ nói yêu ba mẹ. Điều này khiến mình cảm thấy, quyết định cho con làm Sinh trắc vân tay là một điều rất đúng đắn.

 

Hi vọng rằng các bậc cha mẹ ở đây sẽ sớm tìm được những phương pháp giáo dục đúng đắn để thấu hiểu con hơn và hướng con đi theo những con đường tốt đẹp nhất.